Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Miami đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra kết luận trên Pediatrics: những thức uống giàu năng lượng chứa nhiều caffeine có thể có hại cho trẻ.Qua nghiên cứu, nhiều loại thức uống giàu năng lượng có chứa hàm lượng caffeine cao gấp ba lần như cola và một số khác cao gấp năm lần.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có trong đồ uống có thể làm tổn hại tim, đặc biệt là ở trẻ em bị rối loạn ăn uống, và cản trở sự hấp thụ canxi và khoáng hoá xương ở trẻ vị thành niên.
Thức uống giàu năng lượng có bổ sung thêm calo – chất có thể gây nên bệnh tiểu đường, các chỉ số cơ thể cao và các vấn đề về răng.

Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng nhiều trẻ em và vị thành niên ở Hoa Kỳ sử dụng thức uống giàu năng lượng và tiêu thụ rất nhiều loại đồ uống này.
Theo khảo sát, có đến 51 % số lượng sinh viên tiêu thụ một hoặc nhiều hơn một loại thức uống một và đa số sinh viên này đều uống vài lần một tuần.
Ở Hoa Kỳ, các loại thức uống không được kiểm soát và lượng caffeine quá mức cho phép trong đồ uống chưa được kiểm soát.
Nhưng ở Đức, Ireland và New Zealand, các cơ quan chức năng đã có báo cáo các trường hợp tổn thương gan, suy thận, co giật, rối loạn và loạn nhịp tim liên quan đến việc sử dụng nước uống tăng lực.
Dịch (Theo Xinhuanet)